Explore

Wednesday, March 9, 2011

Posas Part 2

Ako naman si Grace. sa halos ilang buwan na naming naging kaibigan ni Chris , parang nahuhulog na ako sa kanya pero may isang hadlang. Kami pa rin kasi ng boyfriend ko and mahal na mahal ko pa siya. Paminsa napaisip ako kung sino sa dalawa ang pipiliin ko. Pero mas pinili ng puso ko si Chris. Sayang naman kasi ang LIMANG taong pinagsamahan namin ng boyfriend ko. Haaaaay.. EWANN!! xD




~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Back to Kathrine's life...


 Tingan mo pareho silang inlove na inlove sa isa't isa. Kaya sa tingin ko, wala na akong pag-asa. Hindi nga sila "in a relationship" but they are in the "Mutual Understanding" stage.


Bago mag-uwian binigyan kami isa-isa ng letter galing Principal namin at sa Director. Magkakaroon daw kami ng Field Trip sa isang BUKID?! :) Sana mag-enjoy kami sa frield trip.




Field trip... woooh!!


Ang saya-saya ko dahil si Chris ang kapartner ko sa aming Field trip. Dapat kasing laging magkasama ang mag partner kapag may mga activities. Ito na ata ang pinaka-memorable na day para sa akin!!.. 




Nung unang game is treasure hunt. Kailangan hanapin ng mag-partner ung mga puzzle piece. Ang masaya na part sa game is yung naka posas yung mag-partner at dapat naka holding hands. Ayun tuloy! Ginanahan akong lumaro.


Hinanap namin ni Chris yung mga puzzle piece. Ang saya talaga!!! Sana lagi na lang ganito ang sitwasyion namin para lagi naman akong masaya kahit masakit sa kamay yung posas na nilagay nila aming kamay.


GOSH!!.. at nakabangga pa namin sila Grace at ang kanyang partner. Muntik na tuloy kaming mag-kiss ni Chris!! ano ba yan!! Walang ganyanan please :) Hindi ko na kasi kaya ang kilig na nararamdaman ko ngayon.




"2 puzzle piece na lang ang kulang natin bago makumpleto ang puzzle natin." sabi ni Chris
"oo nga. Sana manalo man lang tayo." 
"tama! Kailangan natin manalo sa game na ito.. hahahahahahahahaha" Chris
"Ba't ang saya-saya mo naman? Sobra ka naman atang tumawa"
"kasi kapag nanalo na tayo. Sasagutin na ako ng nililigawan ko"
"weh?? di nga?? AY! Sana matalo na lang tayo. " biro ko sa kanya
"Wag naman! :) Please tulungan mo naman ako. Gusto ko lang talaga marinig ang matamis niyang OO" nagmamakaawa si Chris sa akin..
"OKAAAAAAAAAY!.. deal!! "
"Thank you!!!" nagulat ako sa ginawa ni Chris sa akin.


Bigla niya lang kasi akong niyakap. Na-feel ko tuloy ang tibok ng puso niya. Narinig ko na sinisigaw niya ang pangalang "GRACE".


Maya-maya nahanap na namin ang isang puzzle piece..
"Isa na lang talaga!!" sabi ni Chris




May nakita akong lumipad na papel. Baka yun na yung last piece ng puzzle. Agad kaming tumakbo ni Chris. Hindi ko namalayan na marami pala kami ang naghahabol sa papel na iyon.
Nagkabungguan kaming lahat....




"waaaaaah! tulong!! ayoko pang mamatay" Sigaw ko
Nahulog kaming dalawa ni Grace sa isang napakalaki at napakalalim na bangin. Pagharap ko sa taas nakita ko si Chris.. Namo-mroblema  dahil hindi niya kayang iligtas si Grace dahil nakaposas ang isa niyang kamay habang ang isa naman ay nakahawak sa mga schoolmates namin para hindi kami mahulog.


Nakuha ko na yung last puzzle piece. Binigay ko ito kay Chris.
"Chris, tanggapin mo ito. Sana magin masaya ka pagkatapos ng larong ito. Sorry kung nadamay pa kita sa paghihirap ko ngayon. Sorry din kasi hindi mo mailigtas ni Grace dahil nakaposas tayong dalawa."


"'Wag ka ngang magsalita ng ganyan. Wala na sa akin kung manalo man tayo o matalo. Basta ang importante ay masagip kayong dalawa jan."


"Chris! hindi ko na talaga kaya!. Parang mamamatay na ata ako. Ang lalim ng babagsakan namin" sabi ni Grace.


"Maililigtas kayong dalawa!! ano ba! wag nga kayong magsalita ng ganyan! " sigaw ni Chris.
"Chris! hawakan mo ang kamay ni Grace"
"Paano ko siya hahawakan? eh, kapag binitiwan ko itong isa ay siguradong mahuhulog tayong dalawa"
"Chris! akin na panyo mo!" kinuha ko yung panyo ni Chris sa kanyan ulo. Pinahawak ko kay Chris ang  isang side ng panyo at ang isa naman ay pinahawak ko kay Grace.


Kinantahan ko na lang silang dalawa.. 
Title: Kismet by silent sanctuary
lines na kinanta ni Kathrine:
 "didn't mean to take u for granted.. didn't mean to show I don't care.. Didn't mean to throw away this once in a lifetime of a chance BEING WITH YOU..... This time I surrender My everything FOREVER life doesn't matter Just our souls together..."
listen the full song:
http://www.mp3-codes.com/play/1656019/Silent_Sanctuary-Kismet


Biglang may gumuho na bato at parang mahuhulog na kaming dalawa ni Grace.Habang nahuhulog ang bato sa bangin .. Kumuha ako ng isang bato at pinukpok ko ang posas namin ni Chris. 


Sumigaw bigla si Grace ....................... at nahawakan ng Dalawang kamay ni Chris ang kamay ni Grace at nailigtas niya si Grace.


Narrator:
 Sumigaw naman ang lahat nung nakita nilang duguan na si Kathrine sa baba. Hindi makapaniwala si Chris sa nangyari. Medyo napaiyak si Chris dahil naintindihan niya ang dahilan kung bakit yun nagawa ni Kathrine. Naalala ni Chris na nasabi niya kay Kathrine tungkol sa deal nila. Mas ginusto pa ni Kathrine na mawala siya kaysa kay Grace alang-alang sa pinakamamahal niyang lalaki.


Dahil sa lubos na pagmamahal ni Kathrine nagawa niyang i-sacrifice ang life niya para lamang sa taong gusto niya. Siguro masaya si Kathrine kasi may nagawa siyang mabuti sa kanyang pinakamamahal. 




Hindi lahat ng storya ay nagwawakas ng maganda. :) 

No comments:

Post a Comment