Explore

Thursday, March 10, 2011

"Crushy-Crushy Kuya!" part 3: Ang BOLA

 Walang klase ang araw na 'to kaya naman makakapaglaro si Kate sa mga kaibigan niya. 
Hindi ko nabanggit sa inyo na may malapit na basketball court sa lugar nina Kate, Carl at Gino. Doon madalas naglalaro sina Gino at ang iba pa niyang barkada. 
Maraming mga buhangin at semento sa gilid ng basketball court may itatayo kasi silang stage. 


Naglalaro sina Kate ,Carl at iba pa nilang kaibigan sa mga buhangin...
"Carl, hanapin mo paa ko." Kate
"tinabunan mo lang naman ng buhangin ang paa mo eh. Ako rin." Carl
"gaya-gaya. hahahahaha" tumawa si Kate at parang nag-eenjoy sa paglaro doon sa buhangin.. (IGNO?! LOL. )


Sina Gino naman ay busy sa paglalaro ng basketball... 
Nung ipapasa ni Gino yung bola sa ka-team niya .. Hindi ito na catch ng kanyang team mate hanggang sa na -out.. 


Biglang umiyak si Kate.... 


"tahan na Kate. Saan ka ba banda natamaan ng bola?" tanong ni Gino
tinuro ni Kate ang kanyang ulo at hindi pa rin siya tumigil sa kakaiyak..
"ikaw kasi eh,, Hindi mo kinuha agad yung bola." sinabihan ni Gino yung kalaro niya.
"oo, ako na, ako na ang may kasalanan.. uy bata! tama na ang iyak ah. " 


Hindi pa rin matigil sa pag-iyak si Kate.
"Kate, tama na ang iyak. Uwi na tayo sa amin, doon na lang tayo maglaro" Carl
"buti pa nga Carl, doon na lang kayo mag-laro. Baka ikaw naman sunod ang matamaan ng bola" sabi nung kaibigan ni Gino


"Masakit pa ba Kate?" tanong ni Gino habang hinahawakan ang ulo ni Kate.
"Hala. Bukol nga oh. siguradong masakit yan." kaibigan ni Gino
"tama na Kate, baka pagalitan pa kami ng mama mo dito. :) uyyy.. tatawa na yan. sige! para mawala na yang sakit. iki-kiss ko na lang yang bukol mo para mawala agad"


ki-niss ni Gino yung bukol ni Kate.. Tumahan na sa pag-iyak si Kate.. 
"Kate, tara sa bahay na lang namin tayo mag-laro!" sabi ni Carl
"kuya Gino, kapag gumaling agad itong bukol ko. Ililibre kita ng ice candy :)
"O sige ba! may powers kaya yang kiss ko. O punta na kayo sa bahay nina Carl, doon na lang kyao mag-laro."


Tumakbo na yung mga bata papunta sa bahay nina Carl.


"Grabe Gino, may CRAS talaga sayo yung bata na yun. Kahit ano na ginawa natin para tumigil sa pag-iyak tapos yung KISS mo lang pala sa bukol niya ang makakatapos ng iyak niya"
"sus! bata lang naman yun! at saka Crush lang naman eh."


Bumalik na sa pag-lalaro ng basketball sina Gino..







No comments:

Post a Comment